สรุปบทสัมภาษณ์คุณอิจิโระ ฮาซามะ ผู้อำนวยการสร้าง Dissidia -Final Fantasy- NT จากเว็บไซต์ JPGames 
 
- ระบบใหม่สำหรับเวอร์ชั่น PS4 : เปลี่ยน Role ของตัวละครได้ ทำให้เกิดการพลิกแพลงได้หลากหลาย
 
- ตัวเกมไม่มี Story Mode แต่มันมีเนื้อเรื่องแบ็คกราวด์อยู่
 
- เนื้อเรื่องของเกมมันทยอยเล่าผ่านทุก ๆ โหมด ไม่ว่าจะ Ranking Match หรือต่อยกับ A.I. เราเล่นไป สะสมแต้มไป ก็จะค่อย ๆ รู้เนื้อเรื่องขึ้นเรื่อย ๆ
 
- ในภาค PSP นั้นตัวละครสูญเสียความทรงจำเก่า ๆ เมื่อเข้าสู่โลก Dissidia แต่ในภาคนี้ตัวละครมีความทรงจำทั้งหมดครบ พวกเขาจำเรื่องในโลกออริจินอลของตนเองได้
 
- ค่ายตั้งใจผลักดันเกมนี้ให้ได้รับความนิยมระดับสากล หวังจะให้อยู่ใน eSport ให้ได้ อันนี้เป็นเป้าหมายระยะยาว ก่อนหน้านี้เวอร์ชั่นอาร์เขด ก็มีจัดแข่งทัวร์นาเมนต์ใหญ่ 2 ครั้งในรอบ 2 ปี ส่วนของ PS4 ก็กำลังเจรจากับ Sony ให้ช่วยกัน เพื่อจะทำให้เกมฮิตได้ ก็ต้องสร้าง Community และหาทางทำให้ผู้เล่นสนใจกัน
 
- สำหรับคำถามว่าต้องเล่นนานแค่ไหนถึงจะจบเนื้อเรื่อง คุณฮาซามะบอกว่า ไม่สั้นแค่ 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ถึง 100 ชั่วโมง มันก็อยู่กลาง ๆ ยิ่งเล่นมาก ก็ยิ่งรู้รายละเอียดมาก
 
- ตัวเกมจะมีระบบ Season Pass หลังวางจำหน่ายแล้วก็จะมีตัวละครออกมาอีก 6 ตัว แต่หลังจากนั้นจะเป็นยังไงบ้าง ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเหมือนกัน
 
- คุณฮาซามะเองก็สนใจไอเดียที่จะนำตัวละครจากซีรีส์อื่นใส่เข้าไปใน Dissidia NT มาเหมือนกัน แต่ก่อนอื่น แค่เอาตัวละครจาก FF มาใส่เข้าไปในเกมให้ครบตามแผนก็เหลือเชื่อแล้ว ตอนนี้เลยยังไม่ได้คิดจริงจังเรื่องตัวละครจากเกมอื่น
 
---------------------------------------
คำถามเด็ด
---------------------------------------
 
JPGames : ตัวเกมจะเป็น PS4 Exclusive เท่านั้น? หรือจะลง Xbox และ PC ด้วย?
 
ฮาซามะ : ณ ตอนนี้ เราต้องพูดว่าเราจะทำเวอร์ชั่น PS4 ให้ดีที่สุด ตัวเกมเวอร์ชั่นอาร์เขดนั้นมีพื้นฐานมาจากเทคโนโลยีของ PlayStation ดังนั้นจึงต้องเลือก PS4 เป็น Platform แรก เรารู้ว่ามีคนสนใจให้ทำลง Xbox Onem PC และ Switch แต่ ณ ตอนนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการดูแลเวอร์ชั่น PS4